Cách trị cảm cúm đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả

Vào những khoảng thời gian mà thời tiết thường xuyên thay đổi đột ngột như những ngày này, khi mà vừa mới thấy trời chang chang nắng đó mà bỗng chốc đã chuyển sang một màu xám nghịt kèm theo những cơn mưa hối hả đến rồi đi thật nhanh để rồi lại nhường bước cho những tia nắng, điều này khiến cơ thể bạn phải đối mặt với những cảm giác thật khó chịu do không kịp thích nghi với những sự thay đổi này. Bạn sẽ bắt đầu ho, hắt hơi và viêm họng khi bị cảm cúm. Do vậy thay vì nằm bẹp trên giường và hy vọng mình sẽ nhanh chóng khỏe lại hãy cùng tìm hiểu 7 cách đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả giúp bạn vượt qua những cảm giác khó chịu của bệnh cảm cúm.
 

Nghỉ ngơi thật nhiều

Cách tốt nhất để trị bệnh cúm đơn giản chỉ là giấc ngủ. Việc cuộn mình trong một chiếc chăn ấm áp sẽ giúp cơ thể bạn tập trung toàn bộ năng lượng vào việc tiêu diệt những con virut đang ẩn náu bên trong cơ thể. Bởi hệ thống miễn dịch chỉ hoạt động hiệu quả nhất khi nó tập trung vào một nhiệm vụ.
 

Uống nhiều nước

Có một lời khuyên mà các bác sĩ thường đưa ra cho các bệnh nhân của mình đó là uống nhiều nước mỗi khi bị cảm cúm (nước lọc, nước quả, kể cả canh hoặc súp), đặc biệt là nước nóng. Việc này sẽ giúp khơi thông chiếc mũi đang bị tắc nghẽn khó chịu. Súp gà hoặc một tách cà phê đã khử caffeine cũng là những sự lựa chọn tuyệt vời vào những ngày bị cảm cúm.
 

Rửa tay


Khi bạn bị ốm, chức năng của hệ miễn dịch bị suy yếu nghiêm trọng vì thế việc này giúp ngăn ngừa các virus mới xâm nhập vào cơ thể. Hãy luôn ghi nhớ rửa tay thật sạch trước và sau khi cầm nắm thức ăn, kể cả lúc không bị bệnh.

Súc miệng thường xuyên

Súc miệng bằng nước muối vài lần mỗi ngày có thể giúp điều trị viêm họng cũng như ngăn ngừa nhiễm trùng phát sinh. Nước muối nên được pha đặc và ấm (2 muỗng muối / ly nước). Một điều cần chú ý đó là không súc miệng trong khu vực nhà bếp để tránh làm cho thực phẩm bị nhiễm khuẩn.

Bổ sung vitamin C

Hãy bổ sung vitamin C cho cơ thể càng nhiều càng tốt những khi hệ miễn dịch bị suy yếu. Mặc dù các loại quả có múi như cam, chanh chứa nhiều vitamin loại này nhưng khi bị ốm bạn có thể sẽ không muốn ăn thức gì. Vì thế viên uống bổ sung luôn là sự lựa chọn tốt nhất.

Xông hơi

Những dụng cụ giữ độ ẩm cho không khí là công cụ tuyệt vời mỗi khi bạn bị cảm cúm bởi vì virus không thể hoạt động trong môi trường ẩm. Bên cạnh đó, tắm nước nóng cũng là một ý hay bởi nó có tác dụng giúp cho cơ thể thư giãn rất hiệu quả.

Ăn tỏi

Có thể tỏi không phải là một gia vị hấp dẫn bạn nhưng nó lại là thực phẩm trị cảm cúm rất hiệu quả. Bạn có thể cho thêm tỏi vào món ăn của mình khi chế biến. Tuy nhiên, cách tốt nhất để trị chứng cảm vẫn là ăn sống.

Đưa tin bởi: Muasam360.vn

Tin liên quan

Tin tức

Call: 091.595.0878